MCI 202 ระเบียบวิธีวิจัยทางการศึกษา 3(2-2-5)
(Educational Research Methodology)
ความหมายและลักษณะของการวิจัย จรรยาบรรณของนักวิจัย วิเคราะห์ประเภท และขอบเขต ของการวิจัยการศึกษา เทคนิคการวิจัยสถาบัน การวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูและคุณภาพภาพการ เรียนรู้ การวิจัยในชั้นเรียน กระบวนการและการออกแบบการวิจัย หลักการและเทคนิคการวัดและ ประเมินผลทางการศึกษา การสร้างเครื่องมือ รวมถึงแบบทดสอบในการเรียนรู้ ศึกษาสถิติพื้นฐาน และสถิติ อ้างอิงเพื่อการศึกษา ลักษณะของข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล และการเขียนรายงานการวิจัย การประเมิน สังเคราะห์ การน าผลการวิจัยไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาและการพัฒนาวิชาชีพ
Definition and characteristics of educational research, analysis of research types and scope of educational research, Techniques for institutional research, Research for professional development and for enhancement of learning quality, Classroom action research : procedure and research design, principles and techniques of measurement and evaluation in education, Research instrument including testing, Fundamental statistics and inferential statistics, Characteristics of data, data analysis and research report, Evaluation, Synthesis and application of research findings for educational development of educational quality.
วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
MCI 401 การวิจัยเพื่อการพัฒนาหลักสูตรและการสอน
MCI 401 การออกแบบและการประเมินผลหลักสูตร 3(2-2-5) (Curriculum Design and Evaluation) การอภิปรายทฤษฎีหลักสูตร หลักการ และแนวคิดในการออก...
-
คู่มือประกอบการอบรม การขับเคลื่อนกระบวนการ PLC (Professional Learning Community) “ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ” สู่สถานศึกษา ...
-
ก ารประกันคุณภาพการศึกษา คำว่า “ประกัน” ในภาษาอังกฤษมี 2 คำ คือ “Insure” กับ “Assure” Insure ภาษาไทยใช้คำว่า ...
-
MCI 301ทฤษฎีพื้นฐานทางการศึกษา (Theoretical Foundation of Education) 3(2-2-5) ปรัชญาการศึกษา ความรู้เกี่ยวกับสังคม การเมืองการปกครอง...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น