MCI 201 สถิติและคอมพิวเตอร์เพื่อการวิจัยทางการศึกษา (Statistics and Computer for Educational Research)
ปรัชญาและแนวคิดในการใช้สถิติเพื่อการวิจัยทางการศึกษา ขอบเขตและความหมายของสถิติที่ ใช้ในการวิจัยทางการศึกษา ระเบียบ วิธีการทางสถิติ การรวบรวมข้อมูล การวัดการกระจาย ทฤษฎีการสุ่ม ตัวอย่าง การทดสอบสมมติฐานเชิงสถิติ การทดสอบค่าที (Z-test) และค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียวและสองทาง การวิเคราะห์สัมประสิทธ์สหสัมพันธ์และการถดถอยเชิงเส้นตรงอย่างง่าย และ พหุคูณ ในการสอนเน้นให้นักศึกษามีความสามารถในการอ่าน การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการวิจัย และแปลผล
Philosophies and concepts of using statistics for educational research. Scope and definitions of statistics used in educational research, Statistical principles and methods. Data collection. Distribution theory. Sampling theory. Statistical hypothesis testing. Z-test and t-test. One-Way and Two-Way Analysis of Variance. Analysis of Correlation Coefficient and Simple Linear Regression Analysis and Multiple Regression with an emphasis on enabling students to read and interpret the results from calculation using statistical package.
วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
MCI 401 การวิจัยเพื่อการพัฒนาหลักสูตรและการสอน
MCI 401 การออกแบบและการประเมินผลหลักสูตร 3(2-2-5) (Curriculum Design and Evaluation) การอภิปรายทฤษฎีหลักสูตร หลักการ และแนวคิดในการออก...
-
คู่มือประกอบการอบรม การขับเคลื่อนกระบวนการ PLC (Professional Learning Community) “ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ” สู่สถานศึกษา ...
-
ก ารประกันคุณภาพการศึกษา คำว่า “ประกัน” ในภาษาอังกฤษมี 2 คำ คือ “Insure” กับ “Assure” Insure ภาษาไทยใช้คำว่า ...
-
MCI 301ทฤษฎีพื้นฐานทางการศึกษา (Theoretical Foundation of Education) 3(2-2-5) ปรัชญาการศึกษา ความรู้เกี่ยวกับสังคม การเมืองการปกครอง...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น